Thứ ba, 02/03/2021, 09:48 AM

Công thức bữa ăn sáng lành mạnh cho bé!

Thứ năm, 05/11/2014, 16:11 GMT+7
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chắc hẳn bất cứ người mẹ nào cũng muốn dành một bữa ăn sáng đầy đủ và bổ sung dinh dưỡng cho con mình. Bạn cũng cần chắc rằng thức ăn bữa sáng là những món khẩu vị, có khi đơn giản chỉ cần một bát ngũ cốc dành cho trẻ em cũng đã đủ dinh dưỡng cần thiết.

Dưới đây là một vài công thức nấu ăn đơn giản có thể cung cấp cho con bạn một bữa sáng ngon miệng và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới.

Bữa sáng cho trẻ với bánh mì và trái cây

Chuyên trang sức khỏe Healthyschoollunches.com đề xuất bánh mì và trái cây là bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng dành cho trẻ em. Với những nguyên liệu dành cho bữa sáng của trẻ gồm: bánh mì nguyên chất, một quả chuối, một cốc sữa đậu nành, một muỗng canh xi-rô trái cây, một tách bột mì, và hai muỗng cà phê bột ​​nở.

bữa sáng dinh dưỡng cho trẻHình minh họa

Để cùng trong một bát , nghiền chuối và trộn trong sữa và xi-rô . Tiếp theo, hãy sử dụng một tô riêng và trộn các thành phần khô với nhau ( bột mì, bột nở và một chút muối ).

Thêm vào hỗn hợp chuối với các thành phần khô và khuấy cho đến khi bột mịn . Sau khi bột đã sẵn sàng sẽ được cho lên bếp và đun nóng. Cho một thìa nhỏ bột lên vỉ nướng . Khi mặt trên của bánh chin, hãy lật ngược lại cho đến khi mặt còn lại chín là có thể cho bé ăn.

Hãy dùng bánh mì với trái cây tươi. Bạn có thể thử dâu tây, quả việt quất, táo lát, hoặc một quả chuối, cắt lát. Cặp đồ ăn này kết hợp cùng với một ly sữa đậu nành và một ly nước cam, trẻ em sẽ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một ngày mới.

Bánh nướng làm từ bột yến mạch cho buổi sáng

Thông tin trên Better Homes and Gardens cho thấy cho trẻ em cần được cung cấp một lượng bánh bột yến mạch để bắt đầu ngày mới.

bữa sáng dinh dưỡng cho trẻHình minh họa

Nguyên liệu cho món ăn này cần có: một bát yến mạch, một nửa cốc trái cây hỗn hợp khô, hai ly sữa, một quả trứng, một phần tư cốc đường, nửa muỗng cà phê vani , một chút muối, và hai muỗng canh xi-rô. Nguyên liệu trên được chia làm bốn phần, vì vậy bạn sẽ cần bốn cốc sữa trứng. Cho mỗi cốc sữa trứng vào và không để bị bén xuống đáy, rồi gạt sang một bên.

Dùng một bát lớn đựng kết hợp các nguyên liệu khô: yến mạch và trái cây. Dùng một bát khác để pha trộn các nguyên liệu ướt (sữa và trứng bị đánh tan) trộn đều với vani, đường, và muối. Trộn hai bát và khuấy cho đến khi chúng được trộn đều. Thêm hỗn hợp vào cốc sữa trứng và nướng trong một lò nướng 3600C trong nửa giờ. Có thể dùng những miếng trái cây khô để tạo thành hình mặt cười trên bề mặt bánh.

Bánh mì chiên trứng gà

Dùng một miếng bánh mì và cắt nhỏ. Đun nóng chảo và đảo đều chúng. Đặt bánh trong chảo và đập một quả trứng gà vào giữa chảo.

bữa sáng dinh dưỡng cho trẻHình minh họa

Chiên trứng trong bánh mì cho đến khi được nấu chín. Ăn kèm với một đĩa hoa quả tươi. Công thức đơn giản này rất dễ dàng để chuẩn bị và tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Healthyschoollunches.com

 

 

Theo Công nghệ & đời sống

Yêu cầu xóa tin
Bạn thấy thế nào
VIDEO Mới nhất