Thứ năm, 17/10/2019, 12:39 AM

Dân mạng TQ tố logo dịch vụ tài chính mới của Facebook “đạo nhái”

Thứ năm, 24/06/2019, 14:00 GMT+7
Hình ảnh so sánh giữa logo của công ty với dịch vụ Calibra cho thấy sự tương đồng đáng chú ý vừa được Startup ngân hàng Current vừa đăng tải.

Ngày 18/6 vừa qua, Facebook vừa giới thiệu dịch vụ tài chính Calibra. Tuy nhiên, điểm đáng nói là logo của dịch vụ này lại có nét tương đồng với Current - một startup ngân hàng.

Cả hai công ty đều có logo bao gồm một dấu ngã đơn giản, đặt bên trong vòng tròn. Trên trang Twitter chính thức, Current đã đăng tải hình ảnh so sánh, kèm theo bình luận hài hước: “Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ còn một cây bút màu”.

Current là startup ngân hàng ra mắt vào năm 2017 với dịch vụ thẻ ghi nợ dành cho trẻ em, được kiểm soát thông qua ứng dụng di động.

Không giống một số trường hợp đạo nhái khác, đây có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Hình tròn và dấu ngã đều là những biểu tượng quen thuộc. Logo đồng tiền điện tử Libra của Facebook cũng sử dụng 3 dấu ngã chồng lên nhau theo chiều dọc, có vẻ hợp lý khi công ty mạng xã hội tiếp tục dùng biểu tượng đó cho dịch vụ Calibra.

Theo Công nghệ & đời sống

Yêu cầu xóa tin
Bạn thấy thế nào
VIDEO Mới nhất