Thứ hai, 01/03/2021, 11:25 AM
Không biên chế, ngồi xe lăn, dạy học cho cả làng
6 năm trước20 bình luận
Vượt lên số phận Người thanh niên đó là Lê Hữu Tuấn, tốt nghiệp khoa Thông tin tài năng, Trường Đại học Hồng Đức. Bỏ qua những lời mời hấp dẫn của nhiều tập đoàn, tổng công ty, Lê Hữu Tuấn đã về nơi mình sinh ra là xã Đông Thịnh để mở lớp dạy học ôn thi cho học sinh cấp 3. Điều đặc biệt là tỷ lệ học sinh đỗ đại học do  thầy Tuấn dạy tới hơn 80%. Học phí thấp, hiệu quả cao nên số lượng học sinh đến theo học ngày càng nhiều. Uy tín ngày càng tăng, Thầy Tuấn thêm gắn bó với công việc giảng dạy. Thu nhập từ việc dạy học giúp thầy Tuấn không chỉ tự lập mà giúp bố mẹ lo cho gia đình, xây được nhà. Nhìn thầy Tuấn hôm nay, ít ai biết anh đã phải trải qua những gì đã nỗ lực vượt khó khăn và chữa bệnh ra sao. Thầy Lê Hữu Tuấn với lớp học Gần 20 mươi năm trước khi còn là một cậu học sinh lớp 2 bụ bẫm, thông minh và nghịch ngợm, đột nhiên một buổi chiều mùa đông thầy Tuấn kêu đau chân và sốt nặng. Mẹ thầy Tuấn đã đưa con đi chạy chữa khắp nơi nhưng đôi chân đã bại liệt hoàn toàn. Khi ấy, cậu bé Lê Hữu Tuấn còn quá nhỏ để cảm nhận được sự thiệt thòi mà mình đang phải chịu. Thầy Tuấn chia sẻ: “Lúc đó đang còn nhỏ nên chưa ý thức được căn bệnh của mình ảnh hưởng như thế nào. Sau một thời gian đi chữa bệnh, tới năm 1998 bắt đầu đi học lại, mình mới bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt so với bạn bè cùng lứa. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng được sự động viên của bố, mẹ, bạn bè xung quanh nên càng khiến mình nghị lực hơn”. Gần 10 năm trời bố mẹ Tuấn đi khắp nơi chạy chữa cho con kinh tế gia đình suy kiệt nhưng bệnh tình của Tuấn vẫn không có gì chuyển biến. Những tưởng bao hy vọng về đứa con sẽ sụt đổ trong người làm cha mẹ. Họ không khỏi quặn đau xót xa cho con mình, không biết Tuấn sẽ sống ra sao, tương lai sẽ như thế nào. Mẹ của thầy Tuấn, bà Lê Thị Hằng tâm sự: “Khi đưa con đi chạy chữa, bác sĩ nói chân Tuấn đã bị liệt mà nghe như tiếng sét đánh. Rồi sau đó tôi đổ bệnh, gia đình tưởng chừng như không còn chỗ bấu víu. Giờ đây, Tuấn đã trưởng thành làm được những điều không tưởng đó là điều tôi tự hào nhất”. Dù bại liệt nhưng thầy Tuấn cũng như những thanh niên khác khi trưởng thành cũng muốn lo cho sự nghiệp, lo lắng cho gia đình, có những định hướng cho tương lai. Tuy ngồi xe lăn nhưng thầy Tuấn đã tìm ra được phương pháp học hiệu quả nhất – đó là tự học. Theo thầy Tuấn, phương pháp tự học chủ yếu là mua các tài liệu tham khảo đọc, chỗ nào không hiểu thì hỏi lại các thầy cô. Dường như ai cũng rất ngạc nhiên với khả năng của thầy Tuấn. Những quyển sách từ lớp 2 đến lớp 5 được thầy tự học trên giường bệnh bất cứ khi nào có thời gian. Một năm Tuấn học hết 4 lớp, đến năm lớp 5, Tuấn đi thi học sinh giỏi và được giải nhất toàn huyện. Kiên trì con đường tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu, tiếp tục học đến lớp 9 và đạt giải nhất học sinh giỏi toàn huyện. Ba năm học cấp 3 đi học bằng xe lăn nhưng Tuấn đều là học sinh giỏi, rồi thi đỗ vào Trường Đại học Hồng Đức. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn còn đỗ với số điểm cao nhất vào lớp cử nhân tài năng. Chia sẻ kinh nghiệm học tập, thầy Tuấn nói: “Khi học phải hết sức tập trung, hiểu được vấn đề nào đấy thì mình phải tập trung tư tưởng tìm lấy quy luật chung của phần đấy. Từ một bài toán nào đấy mình có thể suy ra được nhiều bài tương tự”. Tiếng lành đồn xa, đến theo học với thầy Tuấn không chỉ là học sinh trong xã, trong huyện mà còn các vùng xa hơn. Thương học trò ở xa gia đình, Tuấn cho ở lại để theo học, các gia đình nghèo Tuấn không lấy tiền học phí. Thầy Tuấn còn đến tận nhà những em học giỏi nhưng không có điều kiện đi học để động viên các em. Hạnh phúc nhân đôi Đến với nghề giáo là điều khá bất ngờ với Tuấn, lúc đầu chỉ dạy kèm các em gần nhà, dần dần là các em ở xung quanh làng xóm. Đến mùa thi, giấy báo đại học về làng, niềm vui với thầy Tuấn được nhân đôi. Số lượng đông lên, Tuấn đã mở lớp dạy. Không biết từ lúc nào, Tuấn đã yêu mến, gắn bó với nghiệp sư phạm, 9 năm liền Tuấn đã trở thành người thầy xe lăn  “không biên chế”. Gia đình luôn là nguồn động viên lớn với Thầy Tuấn Tuấn có một gia đình hạnh phúc êm ấm mà nhiều người phải mơ ước. Vợ Tuấn là cô gái Phú Thọ đẹp người đẹp nết, cảm phục nghị lực của chàng trai Lê Hữu Tuấn, Nguyễn Thị Linh đã yêu thầy Tuấn từ lúc nào không hay. Lúc đầu biết chuyện, cha mẹ Linh không khỏi lo lắng, băn khoăn vì sợ con gái mình sẽ vất vả, thiệt thòi nhưng sau khi được gặp Tuấn trò chuyện bố mẹ Linh đã bị thuyết phục hoàn toàn. Hiện tại, thầy Tuấn có gia đình hạnh phúc với 3 cô con gái xinh xắn, chăm ngoan. Tuấn chưa bao giờ to tiếng với vợ, hai người yêu thương nhau bằng tình cảm chân thành nhất. Cuộc sống khắc nghiệp và nhiều thiệt thòi nhưng chàng trai Lê Hữu Tuấn biết vượt lên số phận, vững bước vươn lên bằng chính niềm tin nghị lực bản thân.
MỚI NHẤT TRÊN VTC
  • Hà Nội: Thành lập công an phường, ô tô đỗ chật đường quốc lộ
    6 năm trước
    Ngày 1/4/2014, Công an hai quận mới Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đã chính thức hoạt động. Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng CA huyện Từ Liêm, giữ chức vụ Trưởng CA quận Nam Từ Liêm; Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng CA quận Hai Bà Trưng, giữ chức vụ Trưởng CA quận Bắc Từ Liêm. Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi nhân ngày thành lập hai quận mới, ngày 31/3, tại trụ sở công an phường Minh Khai – quận Bắc Từ Liêm cũng đã diễn ra nhiều hoạt động nhộn nhịp. Ô tô đỗ chật một đoạn đường trên quốc lộ 32 "nhân dịp" ra mắt Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm Từ sáng, phông bạt căng kín, bàn ghế được kê gọn gàng ngay bên trong trụ sở để chuẩn bị cho bữa tiệc chúc mừng “lễ công bố quyết định thành lập công an phường Minh Khai”. Trước đây, trụ sở này thuộc Đồn công an số 18 – Công an huyện Từ Liêm. Hơn 5h chiều, tuy chưa phải đã đến giờ liên hoan nhưng phía cổng trụ sở đã dày đặc những lẵng hoa chúc mừng. Việc ăn uống trong trụ sở nhân ngày quan trọng của công an phường Minh Khai có thể là bình thường. Tuy nhiên, trong lúc mải mê cho ngày vui của mình thì công an Minh Khai dường như đã lơ là nhiệm vụ? Hình ảnh trong video dưới đây ghi lại cảnh hai nam thanh niên đi xe máy, ôm lãng hoa, không đội mũ bảo hiểm và đi ngược chiều để vội vàng đem hoa vào trụ sở công an Minh Khai. Hình ảnh này xảy ra ngay trước mặt các chiến sỹ công an phường. Gần 6h chiều, ô tô của khách đến chúc mừng đỗ thành một hàng dài lộn xộn phía gần cổng trụ sở (đoạn quốc lộ 32), gây cản trở cho việc tham gia giao thông của người dân.  Video: Những hình ảnh chưa đẹp xảy ra trong ngày thành lập công an phường Minh Khai
    Tags:
  • Về cuộc diễn tập đa phương Komodo có lực lượng của Việt Nam tham gia
    6 năm trước
    Hải quân Việt Nam cử tàu HQ-561 mang theo 70 cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập Cuộc diễn tập cứu hộ, giảm nhẹ thiên tai đa phương Komodo được tổ chức ở Biển Đông trong thời gian 5 ngày - từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4, với sự tham gia của 17 nước tham gia, trong đó có Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Australia. Theo bài báo, các nước tham diễn cử 24 tàu chiến, 14 máy bay trực thăng, khoảng 4.885 người tham gia, trong đó 3.000 người là nhân viên Hải quân Indonesia, khoảng 1.885 người là nhân viên hải quân 17 nước. Liên Hợp quốc, EU, Hà Lan, Tây Ban Nha và ASEAN còn cử 25 quan sát viên tham gia. Trong đó, Hải quân Indonesia cử 19 tàu chiến, 2 máy bay và 4 trực thăng; Hải quân Nga cử tàu săn ngầm cỡ lớn Shaposhniko, tàu chở dầu Irkut và 1 tàu cứu hộ; Nhật Bản có tàu JDS Akebono; Mỹ có tàu USNS Caesar Chavez; Hải quân Việt Nam cử tàu HQ-561 mang theo 70 cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập. Riêng phía Trung Quốc đã cử một chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn mang tên Trường Bạch Sơn chở theo 2 trực thăng, 1 phân đội y tế và 1 phân đội công binh tham gia. Đây là một trong 3 tàu đổ bộ cỡ lớn hiện có của Hải quân Trung Quốc và đều thuộc biên chế cho Hạm đội Nam Hải – lực lượng chủ yếu phụ trách tác chiến trên Biển Đông. Tàu đổ bộ cỡ lớn Trường Bạch Sơn, số hiệu 989, Type 071, thuộc Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc. Còn 2 tàu đổ bộ lớn khác cùng loại là Tỉnh Cương Sơn và Côn Luân Sơn đều được điều đi tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích (nguồn Tân Hoa xã). Theo báo Trung Quốc, tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn là tàu đổ bộ mới nhất do Trung Quốc tự chế tạo, có khả năng phòng không nhất định, có thể đồng thời mang nhiều máy bay trực thăng, có khu cứu hộ y tế riêng, có thể thực hiện nhiệm vụ quân sự đa dạng hóa tương đối tốt, biên chế vào năm 2012. Tàu đổ bộ cỡ lớn Trường Bạch Sơn đã nhiều lần tham gia huấn luyện, diễn tập biển xa/sẵn sàng chiến đấu, nhưng tham gia diễn tập với quân đội nước ngoài thì đây là lần đầu tiên. Theo bài báo, chỉ huy tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn là Đặng Tiên Vũ. Cuộc diễn tập Komodo lần này được chia làm 3 giai đoạn: diễn tập trên sa bàn ở bến cảng; diễn tập trên biển (tập tìm kiếm cứu nạn trên biển, thông tin liên lạc bằng cờ tay, cứu hộ tàu bị nạn, vận động đội hình, cứu thương tàu-bờ); diễn tập nhiệm vụ dân sự trên đảo. Các khoa mục bao gồm: hạ cánh máy bay trực thăng, cứu hộ nhân viên rớt xuống nước, thông tin ánh sáng, đo đạc hàng không, đề phòng vết dầu lan rộng, rò rỉ khí gas, cứu giúp y tế... Lãnh đạo hải quân các nước tham dự diễn tập Komodo 2014. Theo chỉ huy đại đội tác chiến của Hải quân Indonesia, tình huống được tưởng định của cuộc diễn tập là: Vùng biển Natuna xảy ra sóng thần, trực tiếp làm chìm một con tàu thương mại, làm hư hại một giếng khoan dầu mỏ, quốc gia liên quan chịu thảm họa to lớn, thương vong nhiều. Được biết, vào ngày 29 tháng 3 (giờ địa phương), Sở chỉ huy cuộc diễn tập liên hợp nhân đạo - cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai đa phương Komodo đã tuyên bố thành lập ở đảo Batam, Indonesia, phụ trách chỉ huy 4 cụm biên đội. Trong đó có một cụm gồm tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn – Hải quân Trung Quốc, tàu chỉ huy-chi viện KD Mahawanjsa của Malaysia, tàu hộ vệ tên lửa lớp Sigma của Indonesia. Sau khi nhận lệnh xử lý tình huống tưởng định, Sở chỉ huy liên hợp của cuộc diễn tập (do các nước cử cán bộ tham gia) lập tức, nhanh chóng khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp, nhanh chóng tập kết tàu chiến của nhiều nước, dựa vào đặc điểm của thảm họa và tính năng tàu chiến của các nước để tổ chức ra 4 nhóm khác nhau, mỗi nhóm có 1 tiểu ban chỉ huy... Cuộc diễn tập được thực hiện theo kế hoạch. Chi đội trưởng chi đội tàu đổ bộ phía Trung Quốc là Kỷ Hồng Đào cho biết, cuộc diễn tập này chủ yếu tập trung vào thực hiện thuận lợi cơ chế phối hợp giữa các nước khi xảy ra thảm họa lớn, triển khai hợp tác ở cấp độ chiến thuật, tiến hành diễn tập các mặt như chi viện hậu cần, nghiên cứu khả năng xây dựng nhanh chóng cơ chế và trình tự hợp tác giữa hải quân các nước khi xảy ra thảm họa. Hình ảnh trên tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn, Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc Theo sĩ quan tham mưu Hải quân Malaysia: "Thông qua huấn luyện, đã tiếp tục nâng cao và tối ưu hóa khả năng hành động phối hợp cứu hộ, giảm nhẹ thiên tai trong chỉ huy liên hợp". "Những vấn đề mà trước đây lo ngại như bất đồng về ngôn ngữ và phương thức chỉ huy, khó khăn về phối hợp binh lực đều đã được giải quyết qua cuộc diễn tập lần này". Để tăng cường giao lưu giữa các nước, Indonesia còn tổ chức riêng hoạt động giao lưu thể thao văn hóa. Ngoài tham gia hoạt động giao lưu, Hải quân Trung Quốc còn tổ chức cho phân đội y tế của họ tiến hành khám chữa bệnh lưu động cho người dân địa phương. Đây là cuộc diễn tập cứu hộ thiên tai tiến hành nhanh chóng, có hiệu quả giữa hải quân các nước ASEAN, giữa hải quân ASEAN và các nước đối tác. Trong diễn tập, các nước tham gia cùng lập kế hoạch, chỉ huy liên hợp, phối hợp chặt chẽ, cùng nghiên cứu - đây là cơ chế chỉ huy và hợp tác đa quốc gia. Theo bài báo, tham gia cuộc diễn tập đa phương lần này là một phần của giao lưu đối ngoại hàng năm của Hải quân Trung Quốc. Trung Quốc muốn thông qua diễn tập để đắp nặn hình tượng tốt đẹp về hải quân của họ. Trung Quốc cũng muốn thông qua diễn tập để học hỏi phương thức chỉ huy, phương thức phối hợp...  
    Tags:
  • "Giải mã" sự cố liên tục của xe Mercedes S500
    6 năm trước
    Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị P.M (Hà Nội) cho biết chiếc xe Mercedes-Benz S500 chị mới mua được hơn 3 tháng nhưng liên tục gặp lỗi kỹ thuật. Gần đây nhất, xe phải nằm “điều trị” trong gara suốt từ ngày 22/3. Cụ thể, ngày 19/3 khi đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, chiếc S500 đột ngột bị chết máy, báo động toàn bộ và phải dừng lại giữa đường. Dù đã hỗ trợ qua số điện thoại hotline của Mercedes Việt Nam nhưng phải chờ đến hơn 2 tiếng đồng hồ chiếc xe cứu hộ công cộng mới được điều đến và đưa chiếc xe của chị M về gara của đại lý cấp 1 của Mercedes.   Đồng hồ báo còn 20% nhiên liệu (khung vuông mầu đỏ) nhưng chiếc xe Mercedes-Benz đột ngột chết máy   Tại đây nhân viên kỹ thuật của đại lý Mercedes cho rằng: “Xe không bị sao đâu, vẫn nổ máy được”. Không đồng ý với cách nhận định của nhân viên kỹ thuật này và mong muốn tìm ra nguyên nhân xe chết máy giữa đường chị M đã yêu cầu để xe lại.   Mercedes VN bị "tố" để khách hàng “sống chết mặc bay” Thêm nghi vấn Mercedes Việt Nam “tráo đồ” dòng xe S500   Bất ngờ đến ngày 22/3/2014, chị M. được thông báo là xe bị lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu (trong khi đưa xe vào gara, bình xăng của xe còn 20%). Qua cách trả lời không nhất quán về sự cố kỹ thuật của nhân viên kỹ thuật của Mercedes, chị M nghi ngờ sự cố kỹ thuật lỗi bộ cảm ứng nhiên liệu mà chiếc S500 là sự cố hệ thống và Mercedes–Benz Việt Nam đang cố che giấu? Trước nghi vấn của chị M, cũng như giúp bạn đọc hiểu hơn  về sự cố kỹ thuật xảy ra tại bộ phận cảm ứng nhiên liệu trên chiếc Mercedes-Benz S500, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Hà Văn Khang, giáo viên lớp kỹ thuật sửa chữa ô tô (Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân – Hà Nội). Vừa là giáo viên giảng dạy lý thuyết và thực hành đồng thời là cố vấn kỹ thuật cho một số thương hiệu ô tô tại Hà Nội, ông Hà Văn Khang nhận định, để có thể biết chính xác nguyên nhân dẫn đến việc xe bỗng nhiên chết máy, báo động toàn bộ như phán ánh của người đi cần phải trực tiếp “khám bệnh” cho xe. Tuy nhiên, nếu theo thông báo của Mercedes-Benz cho rằng xe bị lỗi bộ phận cảm ứng nhiên liệu thì có thể hiểu việc xe chết máy có thể do hết xăng. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ tại sao hết xăng nhưng trên đồng hồ báo nhiên liệu vẫn ghi rõ lượng xăng còn đến 20%?  Lý giải điều này ông Khang cho rằng: “Có thể do quá trình lắp ráp, cảm ứng nhiên liệu không chuẩn dẫn đến tín hiệu hiển thị trên đồng hồ không chính xác”. Phân tích ở khía cạnh kỹ thuật ông Khang cho biết, trong bình xăng của xe có bộ cảm biến nhiên liệu, bộ cảm biến này có nhiệm vụ đo lượng xăng còn trong bình qua hệ thống phao. Dữ liệu thu thập từ bộ cảm biến sẽ được truyền đến ECU (hộp đen của xe) xử lý sau đó hiển thị các thông số trên đồng hồ. “Để đảm bảo yếu tố an toàn kỹ thuật xe sẽ không bao giờ được cạn xăng, do đó tùy vào mỗi dòng xe mà nhà sản xuất sẽ đưa ra lượng xăng tối thiểu cho phép còn trong xe, nếu lượng xăng bằng hoặc thấp hơn lượng xăng tối  này xe sẽ dừng hoạt động”, ông Khang cho biết. Theo ông Khang với bộ cảm biến nhiên liệu được lắp đặt chính xác trước khi xăng trong xe trong xe xuống đến mức thấp nhất có thể cho phép, bộ cảm biến sẽ có dữ liệu gửi về ECU, từ đó sẽ có tín hiệu báo lên đồng hồ ví dụ tín hiệu đèn nhấp nháy… Nhìn tín hiệu đó lái xe sẽ biết sắp hết nhiên liệu cần phải tìm điểm mua nhiên liệu.   Ông Hà Văn Khang (ánh xanh da trời trên mục giảng) giáo viên lớp kỹ thuật sửa chữa ô tô (Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân – Hà Nội).   Từ phân tích đó ông Khang cho rằng trong trường hợp chiếc xe Mercedes-Benz S500 của chị M gặp sự cố như trên có thể xuất phát từ việc lặp đặt không chính xác, sai lệch bộ cảm biến xăng dẫn đến việc đồng hồ báo nhiên liệu không chính xác. “Thiết kế bình xăng ô tô theo chiều ngang của xe chỉ cần lắp đặt sai 1mm cũng cho kết quả báo nhiên liệu lệch nhau rất lớn”, ông Khang cho biết thêm. Là người trong nghề, ông Khang đánh giá chất lượng dòng xe xuất xứ từ châu Âu, cụ thể dòng xe Mercedes-Benz có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên trong hàng nghìn chiếc xe vẫn có những chiếc gặp sự cố, đó là điều không tránh khỏi. Cũng liên quan đến phản ánh của chị P.M về sự cố kỹ thuật xảy ra với chiếc Mercedes-Benz S500 cũng như những bức xúc của chị M về thái độ chăm sóc khách hàng của Mercedes Việt Nam. Sáng ngày 31/3 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam liên hệ với đại diện Mercedes Việt Nam, tại đây đại diện Mercedes Việt Nam cho biết hiện đơn vị này vẫn đang liên hệ với khách hàng?. 
    Tags:
  • Hàng vạn công trình sai phép sẽ được "phạt để tồn tại"
    6 năm trước
    Chủ trương trên nằm trong Thông tư số 02/2014/TT-BXD có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2/4/2014, thay thế Thông tư số 24/2009/TT-BXD ngày 22/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng… Cụ thể, việc áp dụng các trường hợp xây dựng sai phép, không phép…mà đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế phá dỡ theo quy định tại Nghị định số 23/2009/NĐ-CP nhưng chưa thực hiện sẽ được xem xét lại. Nếu xét thấy việc xây dựng không vi phạm chỉ giới xây dựng, không gây ảnh hưởng công trình lân cận, không có tranh chấp, xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp và trong quy hoạch đất này được phép xây dựng thì người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính xem xét và hủy quyết định cưỡng chế phá dỡ. Cũng theo thông tư 02 của Bộ Xây dựng, với những sai phạm trên sẽ xử lý theo hình thức áp dụng bổ sung biện pháp khắc phục hậu quả thu hồi số lợi bất hợp pháp có được bằng 40% giá trị phần xây dựng sai phép, không phép đối với công trình là nhà ở riêng lẻ và bằng 50% giá trị phần xây dựng sai phép, không phép, sai thiết kế được phê duyệt, sai quy hoạch xây dựng hoặc thiết kế đô thị được duyệt đối với công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình hoặc công trình chỉ yêu cầu lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình. Đối với trường hợp theo quy định phải có giấy phép xây dựng, cơ quan cấp giấy phép xây dựng có trách nhiệm điều chỉnh hoặc cấp giấy phép xây dựng sau khi chủ đầu tư chấp hành đầy đủ quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định áp dụng bổ sung biện pháp khắc phục hậu quả. Những công trình vi phạm sẽ vẫn được tồn tại nếu đủ điều kiện, không gây ảnh hưởng và nộp phạt hành chính theo quy định.  Liên quan tới việc đảm bảo trật tự xây dựng ở Hà Nội, ngày 21/3, tại buổi kiểm tra thực tế trật tự an toàn đô thị trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh vấn đề trật tự an toàn đô thị đang đặt ra rất cấp thiết và là lĩnh vực quan tâm hàng đầu của Hà Nội hiện nay.  Ông Phạm Quang Nghị cũng chỉ rõ công tác quy hoạch đã được thành phố làm tốt, nhưng khi triển khai thực tế lại thiếu quyết liệt, quan liêu, dẫn tới xây dựng tràn lan, phá vỡ quy hoạch.  “Tới đây thành phố cần quyết liệt hơn trong việc áp dụng hình thức phạt tiền đối với các hành vi xây dựng vi phạm luật và kiên quyết buộc tháo dỡ công trình vi phạm.” – ông Phạm Quang Nghị khẳng định. Theo ông Nghị, nếu không làm quyết liệt, vẫn để công trình tồn tại thì sẽ tạo tiền lệ không tốt, thậm chí tiếp tay cho sai phạm, bởi sau khi bị phạt thì lợi ích của người vi phạm vẫn lớn hơn số tiền phải nộp phạt.
    Tags:
  • "Đau tim" với những bà mẹ nhẹ dạ mua thuốc tăng cân cho con trên Facebook
    6 năm trước
    Dù nhìn bao bì rất đáng ngờ nhưng vẫn có những bà mẹ nhẹ dạ nhắm mắt mong con uống để béo.
    Tags:
  • Chuyện chú tôi- Đọc cười đau cả bụng =))
    6 năm trước
    Tags:
  • Từ bằng giả đến học giả ... nhan nhản công khai trên mạng - Ngang nhiên thế là cùng!
    6 năm trước
    Tags:
  • Cháy lớn tại trung tâm thành phố, người dân hoảng loạn
    6 năm trước
    (Tinhay.vn) - Hàng trăm người dân đã rất hoảng loạn khi phát hiện cháy lớn trong căn nhà 2 tầng tại trung tâm TP.HCM.
  • Chưa đầy 3h, liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy ở trung tâm TPHCM
    6 năm trước
    (Dân trí) - Trong vòng chưa đầy 3 tiếng đồng hồ, liên tiếp 2 vụ cháy lớn đã xảy ra tại phường Bến Thành, quận 1, TPHCM khiến nhiều người hoảng loạn. >> TPHCM: Bỏ cơm, lao ra khỏi nhà vì cháy lớn
    Tags: